มทร.พระนคร พัฒนาผู้นำนักศึกษาสู่ทศวรรษที่ 2

DSC_0024-Copy

ผศ.ยุทธภูมิ สุวรรณเวช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดโครงการ “ค่ายผู้นำนักศึกษา มทร.พระนคร เพื่อก้าวสู่ทศวรรษที่ 2” โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างนักศึกษาเพื่อเป็นแกนนำการจัดกิจกรรมรับน้องแบบสร้างสรรค์ ปลูกจิตสำนึกในการรักธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และถ่ายทอดความภาคภูมิใจในการเป็นนักศึกษาของ มทร.พระนคร ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน มีจิตอาสาพร้อมพัฒนามหาวิทยาลัย เพื่อก้าวสู่ทศวรรษที่ 2 ในปี 2558

ผศ.ยุทธภูมิ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า “ค่ายผู้นำนักศึกษา มทร.พระนคร เพื่อก้าวสู่ทศวรรษที่ 2″ เป็นโครงการตามนโยบายของ รศ.ดร.วิโรจอิ่มพิทักษ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.พระนคร ที่มุ่งเน้นให้นักศึกษามีกระบวนการจัดกิจกรรมแบบสร้างสรรค์ และพัฒนาบทบาทความเป็นผู้นำเพื่อการดำเนินกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ รวมทั้งสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในการรู้จักบทบาทหน้าที่และความรู้ทางด้านกายภาพของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นปลูกฝังจิตวิญญาณในการเป็นเจ้าของสถาบันการศึกษาร่วมกัน ได้แก่การปลูกต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัย คือ ต้นอินทนิล และดอกไม้ประจำมหาวิทยาลัย คือดอกบัวฉลองขวัญ เป็นการปลูกจิตสำนึกในการรักธรรมชาติ สร้างเอกลักษณ์ให้กับสถานศึกษาและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลรักษา เพื่อความยั่งยืน…สืบไป

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 3 กรกฎาคม 2557 ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคด –โป่งก้อนเส้า ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยมีแกนนำนักศึกษาจาก 9 คณะ เข้าร่วม รวมจำนวนผู้นำนักศึกษาทั้งสิ้นกว่า 100 คน

ทีมข่าวกองประชาสัมพันธ์ : รายงาน

Comments are closed.